Trang chủ » Tin tức ngành » Cách làm cà rốt sấy khô, sấy lạnh, sấy giòn cực ngon

Cách làm cà rốt sấy khô, sấy lạnh, sấy giòn cực ngon

Tác dụng của cà rốt với sức khỏe thì chắc chắn ai cũng biết, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có sẵn cà rốt trong ngăn bếp của mình. Chính vì vậy cà rốt sấy khô, sấy giòn đang được sử dụng phổ biến hiện nay, rất thuận tiện trong việc sử dụng bữa ăn hàng ngày, chúng vẫn giữ toàn bộ chất dinh dưỡng, hương vị tự nhiên, giữ màu cam tươi tự nhiên đồng thời bảo quản rất lâu trong thời gian dài. 

Cách làm cà rốt sấy khô
Cách làm cà rốt sấy khô

Lợi ích khi ăn cà rốt sấy khô giòn ngọt

Cà rốt là loại củ có giá trị dinh dưỡng cao, là một vị thuốc tốt cải thiện được nhiều bệnh. Vitamin A có công dụng phòng và chữa thiếu máu, tăng chiều cao cho trẻ em, và rất tốt cho phụ nữ cải thiện da, chống lão hóa, mịn màng.

Các chất vitamin, beta carotene giúp ngừa các bệnh về mắt, làm sáng mắt, alpha carotene, lutein có công dụng tốt cho tim mạch, falcarinol, acetylen ngăn ngừa ung thư, vitamin C tăng cường hệ miễn dịch,…

Lợi ích khi ăn cà rốt
Lợi ích khi ăn cà rốt

Cà rốt sấy giòn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cần phải: không đường, không chất bảo quản, không phẩm màu, không chứa cholesterol, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem thêm: Cách làm sầu riêng sấy giòn

Xem thêm: Cách làm trái cây sấy dẻo

Phương pháp sấy cà rốt

Trước khi công nghệ sấy chưa phát triển, người ta thường thái lát cà rốt và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, cách phơi này thường mất nhiều thời gian và không đảm bảo an toàn thực phẩm, cũng như năng suất không được đảm bảo, vì phơi khô mất vài ngày đến 1 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết.

Với máy sấy cà rốt chuyên dụng, quy trình sấy chất lượng hơn, đảm bảo vệ sinh, năng suất cao, giá trị dinh dưỡng được đảm bảo.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy sấy thực phẩm, tuy nhiên tùy vào thiết kế, cơ chế hoạt động khác nhau sẽ cho thành phẩm cà rốt sấy khác nhau. Bạn có thể nhận thấy sau khi sấy xong chất lượng thể hiện rõ ở màu sắc, hình dạng và chất dinh dưỡng của thành phẩm.

Cà rốt sấy
Cà rốt sấy

Với máy sấy Đông Nam, quy trình sấy tự động, khép kín, không chỉ sấy riêng cà rốt mà có thể sấy hầu hết mọi thực phẩm khác nhau để đẩy rộng quy mô sản xuất kinh doanh.

Bạn có thể nhận thấy chất lượng máy sấy Đông Nam ở hệ thống khung máy, bộ điều khiển nhiệt độ, độ ẩm, thời gian, khay sấy. Máy sấy thiết kế theo tiêu chuẩn công nghiệp, áp dụng phương pháp sấy khoa học, bạn có thể thu được mẻ sấy cà rốt đáp ứng được tiêu chuẩn về mặt chất lượng. Máy sấy Đông Nam tự hào mang đến phương pháp sấy khô thực phẩm với 2 công nghiệp hiện đại và phổ biến nhất hiện nay là máy sấy nhiệtmáy sấy lạnh.

Chi tiết máy quý khách xem dưới đây:

Dòng máy sấy nhiệt

Các dòng tủ sấy khay tròn Đông Nam là:

Liên hệ
Xem thêm

Các loại máy sấy công nghiệp Đông Nam

Các dòng máy sấy lạnh Đông Nam phân phối là:

Cách làm cà rốt sấy khô, sấy giòn

Để bảo quản cà rốt được lâu, người ta đem cà rốt phơi nắng hoặc sấy khô. Nếu cà rốt sấy khô bằng máy sấy nhiệt ở nhiệt độ 60-65 độ C, độ ẩm dưới 10% là đạt.

Cà rốt phơi khô
Cà rốt phơi khô

Để cà rốt có màu đẹp mắt, giữ nhiều dưỡng chất thì nên sấy bằng máy sấy lạnh ở nhiệt độ 30-40 độ C, thời gian từ 6-10 tiếng tùy vào độ dày mỏng thái lát. Cách làm như sau:

Sơ chế phân loại

  • Chọn cà rốt củ đều nhau không quá to, hay quá nhỏ, không quá già. Củ tươi mới nhổ, không bị héo hay dập nát.
Thu hoạch, lựa chọn cà rốt
Thu hoạch, lựa chọn cà rốt
  • Cà rốt được rửa sạch đất, cát, bụi, cắt bỏ hai đầu.
  • Cà rốt sau khi rửa sạch tiến hành thái lát, cà rốt thái lát mỏng khoảng 3-5mm, người ta dùng máy thái rau củ quả công nghiệp để thái nhanh và lát thái đều.
Cà rốt thái lát
Cà rốt thái lát

Chần (hấp)

Để hạn chế sản phẩm bạc màu, vi sinh vật bị tiêu diệt, bất hoạt hệ thống enzyme tránh hư hỏng cho sản phẩm, trước khi sấy bạn đem chần qua cà rốt trong nước nóng 90 độ C, cho cà rốt vào ngâm 5-7 phút, không nên ngâm quá lâu sẽ làm cà rốt chín.

Sấy khô cà rốt

Cà rốt xếp đều lên khay sấy tùy vào loại máy sấy nhiệt hay máy sấy lạnh.

Nếu quý khách dùng máy sấy nhiệt thì không cài nhiệt độ sấy cao vì sẽ làm co cà rốt vào, và màu sắc sau sấy không còn được tươi, chất dinh dưỡng do sấy nhiệt cao trong thời gian dài bị giảm đi một phần.

Cà rốt sau sấy
Cà rốt sau sấy

Khi sấy cà rốt bằng máy sấy lạnh sản phẩm sau sấy có màu sắc đẹp và giữ được nhiều chất dinh dưỡng.

Sau khi sấy xong, đợi cà rốt nguội bỏ vào túi nilon hút chân không bằng máy hút chân không thực phẩm để bảo quản được lâu hơn. Cà rốt khô có thể bảo quản lên đến 6 tháng – 1 năm. Cà rốt sấy khô chỉ cần ngâm vào nước cho cà rốt nở ra là có thể sử dụng được.

Bột cà rốt sấy lạnh

Bột cà rốt sấy lạnh
Bột cà rốt sấy lạnh

Hiện nay người ta còn sản xuất bột cà rốt sấy lạnh sử dụng vô cùng thuận tiện chỉ cần pha nước uống là có thể thay thế việc chế biến, nấu nướng cà rốt. Cách sản xuất tương tự giống như cà rốt sấy lạnh, sau sấy cà rốt sẽ giòn, đem vào máy nghiền bột siêu mịn sẽ thu được bột cà rốt sấy lạnh.

Quý khách có nhu cầu mua máy thái rau củ quả, máy sấy thực phẩm, máy hút chân không thực phẩm để sản xuất cà rốt sấy khô vui lòng liên hệ đến Đông Nam tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ VÀ KỸ THUẬT ĐÔNG NAM

Địa chỉ: Số 562 đường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Cụm công nghiệp Dương Liễu, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0386.222.816 / 0869 286 525 / 0363.999.318

Facebook: Cơ Khí Đông Nam

Website: www.cokhidongnam.vn

Xem thêm: Chính sách bảo hành sản phẩm

Top 5 lý do nên mua máy móc tại cơ khí Đông Nam

0368 333 526